Daily Gospel - 06 Oktubre 2023

 

“Ang nakikinig sa inyo ay nakikinig sa akin, at ang di-tumatanggap sa inyo        ay di-tumatanggap sa akin. At ang di-tumatanggap sa akin ay di tumanggap sa nagsugo sa akin.” (Lucas 10:16)

San Bruno
Pagbasa: Baruc 1:15-22; Salmo: Awit 79:1-9;
Mabuting Balita: Lucas 10:13-16

13 Sawimpalad ka, Corazin! Sawimpalad ka, Betsaida! Kung sa Tiro at Sidon nangyari ang mga himalang ginawa sa inyo, matagal na sana silang nagdamit-sako at naupo sa abo at nakapagbalik-loob. 14 Kaya magaan pa ang sasapitin ng Tiro at Sidon kaysa inyo sa araw ng paghatol. 15 At ikaw naman, Capernaum, dadakilain ka kaya hanggang langit? Hindi! Ibubulid ka sa impiyerno!

16 Ang nakikinig sa inyo ay nakikinig sa akin, at ang di-tumatanggap sa inyo        ay di-tumatanggap sa akin. At ang di-tumatanggap sa akin ay di tumanggap sa nagsugo sa akin.” 

Mga kasulyap-sulyap ngayon: